Volvo Cars vừa công bố doanh số 50.315 xe trong tháng Hai, trong đó xe điện chiếm 44% – mức cao nhất từ trước tới nay.
Các mẫu xe điện của Volvo, bao gồm cả xe thuần điện và xe hybrid, ghi nhận bước tiến mạnh mẽ khi đạt mức thị phần cao nhất từ trước tới nay. Điều này có được nhờ sự đóng góp doanh số không nhỏ từ mẫu SUV thuần điện cỡ nhỏ mới ra mắt – Volvo EX30. Xe thuần điện cũng lần đầu tiên cũng đạt thị phần tương đương với xe hybrid (bao gồm cả Plug-in hybrid và Mild-hybrid) – chiếm 22 % tổng số xe được bán ra trên toàn cầu trong tháng, trong khi tổng doanh số các mẫu xe điện chiếm 44%.
Doanh số bán hàng tại châu Âu vẫn mạnh mẽ và tăng 26% so với tháng 2/2023, đạt 26.773 xe. Doanh số bán xe thuần điện và plug-in hybrid tăng 18%, trong khi doanh số bán ô tô điện hoàn toàn tăng 31% so với tháng 2 năm ngoái.
Doanh số bán hàng của Volvo tại Mỹ đạt 7.920 xe. Doanh số bán xe điện đã tăng 6% so với tháng 2/2023 và chiếm 32% tổng số ô tô được bán tại Mỹ.
Vào tháng 12/2023, Volvo Cars đã giới thiệu mẫu xe SUV cỡ nhỏ mới nhất của mình – EX30. Trong hai tháng đầu năm 2024, tổng cộng 5.863 xe EX30 đã được bán ra. Việc giao hàng cho khách hàng đã bắt đầu ở châu Âu, Nhật Bản và Brazil với nhiều thị trường hơn sau những tuần tới.
Trong tháng 2, Volvo XC60 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất với doanh số đạt 16.026 xe (năm 2023: 16.103 xe), tiếp theo là XC40 với tổng doanh số 13.193 xe (năm 2023: 15.435 xe) và XC90 đạt 7.299 xe (năm 2023: 7.120 xe).