Những giá trị Thụy Điển được thể hiện qua cả sản phẩm và con người, tại lễ ra mắt xe trực tuyến của nhà phân phối Volvo tại Việt Nam.
Bộ đôi XC90 T8 Recharge và S60 R-Design chào sân thị trường Việt Nam bằng lễ ra mắt trực tuyến ở một khách sạn 5 sao lớn tại trung tâm TP HCM. Bên cạnh lễ ra mắt trực tuyến, nhà phân phối Volvo tại Việt Nam trưng bày thêm dàn xe phục vụ giới truyền thông và khách hàng lái thử.
Mở đầu sự kiện là màn trình diễn ấn tượng của hai vũ công tương tác trước màn hình LED. Buổi sáng bình minh nơi Bắc Âu, “vũ khúc” ánh sáng về đêm của cực quang, những cánh rừng phủ tuyết trắng xóa, đồng lúa mạch trải dài… và những chiếc xe Volvo xuất hiện khéo léo, như định hình cho phong cách sống của người dân xứ Scandinavian.
“Volvo là một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu tại Thụy Điển với đặc trưng các mẫu xe đều được trang bị công nghệ tiên tiến và an toàn bậc nhất”, Bà Ann Mawe, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam mở màn lễ ra mắt. “Các công nghệ của Volvo mang đến cách thức di chuyển mới mẻ và an toàn hơn, bắt nguồn từ các giá trị sâu sắc của Thụy Điển”.
T8 Recharge là phiên bản nâng cấp mới nhất của dòng SUV hạng sang XC90, tăng thêm hàm lượng trang bị và công nghệ an toàn, thứ mà hãng xe Bắc Âu đang theo đuổi để tạo dựng tên tuổi trước các đối thủ.
Phần đầu là bộ lưới tản nhiệt đặc trưng với các thanh dọc như ở bản T6. Cản trước, hốc đèn sương mù mạ crôm. Đèn chiếu sáng loại LED toàn phần, kèm đèn nhận diện ban ngày thiết kế lấy cảm hứng từ búa Thor, vị thần sấm sét trong lịch sử Bắc Âu. La-zăng kích thước 21 inch, thiết kế 8 chấu mới.
So với bản T6 trước đây, nội thất phiên bản mới có da Fine Nappa loại đục lỗ thông hơi, hàng ghế trước massage 5 chế độ nhằm mang lại cảm giác thư thái hơn trên những hành trình dài. Trần xe được bọc da lộn. Cách bố trí nội thất của hãng Thụy Điển hướng tới việc cân bằng giữa sự tiện nghi và sang trọng. Cần số điện tử pha lê đến từ hãng Orrefors hơn 120 năm tuổi là điểm khác biệt nhất trong phiên bản lần này.
Màn hình người lái trên XC90 T8 là loại kỹ thuật số, kích thước 12 inch, có khả năng hiển thị và tùy chọn đa dạng thông tin. Phía trên là màn hình hiển thị trên kính chắn gió HUD, cung cấp trực quan các thông số về tốc độ, chế độ lái, nhận diện biển báo, giới hạn tốc độ… Hệ thống giải trí trên xe có màn hình cảm ứng 9 inch đa năng ở chính giữa. Điểm nhấn là dàn âm thanh gồm 19 loa Bower & Wilkins, tích hợp công nghệ Hi-Fi Tweeter on Top độc đáo.
XC90 T8 Recharge được trang bị động cơ Plug-in Hybrid kết hợp máy xăng 2.0 có cả công nghệ siêu nạp (supercharger) và tăng áp (turbo) cho tổng công suất 400 mã lực và sức kéo 640 Nm, mạnh nhất phân khúc tại Việt Nam. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,8 giây. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
XC90 T8 Recharge là mẫu plug-in hybrid chính hãng đầu tiên bán ở Việt Nam. Xe có thể cắm điện gia đình thông thường mà không cần lắp đặt các trụ điện chuyên dụng.
Cũng trong sự kiện này, nhà phân phối chính thức giới thiệu S60 R-Design hoàn toàn mới, dòng xe Volvo đầu tiên sản xuất ở Mỹ. S60 là mẫu sedan đầu tiên của Volvo được phân phối tại Việt Nam với phiên bản R-Design mang phong cách thể thao. Các kích thước dài, rộng và cao của xe lần lượt 4.761 x 1.850 x 1.431 (mm). Trục cơ sở 2.872 mm. Mẫu sedan này nằm cùng phân khúc với các đối thủ như BMW 3 series, Mercedes C-class hay Audi A4.
Ngoại thất nam tính, thiết kế đơn giản mang đậm chất Bắc Âu, đủ tạo sự thanh lịch mà không quá phô trương. Đèn chiếu sáng LED toàn phần, nhận diện búa Thor tiếp tục xuất hiện như trên các mẫu xe đàn anh. Gói trang bị R-Design giúp S60 mang cá tính thể thao hơn bản tiêu chuẩn. Bộ vành kích thước 18 inch, 5 chấu kép. Ở phía đuôi xe, đèn hậu LED được thiết kế vuông vắn, ăn nhập với tổng thể. Cụm ống xả kép hình thang được mạ crôm.
Đại diện Volvo tại Việt Nam cho biết, các kỹ sư của hãng đã dành hơn 180 giờ để phỏng vấn người dùng tại các thành phố lớn như: London, Los Angeles, Hamburg… để hiểu rõ được khách hàng cần thay đổi những gì từ chiếc xe mà họ đang sở hữu. “Mục tiêu mà các kỹ sư thiết kế của Volvo hướng đến là thay đổi suy nghĩ theo hướng mới hơn, tìm ra những giải pháp đột phá để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhưng vẫn theo đúng triết lý thiết kế Scandinavian”, đại diện hãng nói về thiết kế Dynamic Scandinavian trên S60 R-Design.
Bên trong khoang lái, S60 thừa hưởng phong cách thiết kế của đàn anh S90 ở vô-lăng, màn hình giải trí, cần số, núm chọn chế độ vận hành… Nội thất được Volvo thiết kế theo hướng “Driver-Focus”, giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người lái. Ghế lái được hãng bố trí thấp hơn so với thông thường, tương tự các dòng xe thể thao để tăng khả năng kết nối giữa người lái và mặt đường.
S60 R-Design có màn hình trung tâm người lái kỹ thuật số, kích thước 12 inch. Hệ thống giải trí có màn hình cảm ứng 9 inch, màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính lái. Dàn âm thanh 13 loa Harman Kardon và subwoofer công suất 600 W. Ngoài ra, xe có sạc không dây chuẩn Qi, cổng sạc Type C cho hàng ghế sau. Các trang bị khác trên S60 gồm: cửa sổ trời toàn cảnh panorama, điều hòa bốn vùng tự động, tích hợp chức năng lọc không khí…
Volvo S60 sử dụng động cơ tăng áp 2.0, 4 xi-lanh cho công suất 250 mã lực và sức kéo 350 Nm. Hộp số tự động tám cấp. Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc tại Việt Nam trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Các công nghệ an toàn gồm: kiểm soát hành trình Cruise Control, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường…
(Theo VnExpress)