Doanh số toàn cầu của Volvo Cars đạt 61.666 xe trong tháng 9, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái khi Châu Âu, Mỹ và Trung Quốc đều báo cáo doanh số tăng trưởng trong tháng.
Trong 9 tháng đầu năm 2023, công ty đã bán được 509.158 xe, tăng 19% so với năm ngoái.
Dòng sản phẩm Recharge của Volvo Cars với hệ truyền động thuần điện và plug-in hybrid đã tăng 37% so với tháng 9 năm ngoái và chiếm 34% tổng số ô tô bán ra trên toàn cầu. Ô tô thuần điện chiếm 15% tổng doanh số, cao hơn mức 12% vào tháng 9 năm 2022.
Doanh số bán hàng ở châu Âu đạt 25.489 xe, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán xe Recharge tăng lên 13.599 xe, chiếm 53% thị phần của khu vực.
Tại Mỹ, doanh số bán hàng tăng 65% so với tháng 9 năm ngoái, lên tới 10.946 xe.Trong giai đoạn này, doanh số bán mẫu xe Recharge của công ty chiếm 28% tổng doanh số bán hàng tại Mỹ.
Tại Trung Quốc, Volvo Cars đã tăng doanh số bán hàng trong tháng 9 lên 4%, đạt 15.460 xe bán ra. Doanh số của mẫu xe Recharge tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mẫu xe bán chạy nhất trong tháng của Volvo Cars trên toàn cầu là XC60 bán lẻ 20.243 xe trong tháng 9 (2022: 15.621), tiếp theo là XC40 với tổng doanh số 18.306 xe (2022: 14.497) và Volvo XC90 với 8.530 xe được bán ra ( 2022: 7.380).
Trích nguồn: http://media.volvocars.com