Hằng năm, hàng chục nghìn container chuyên chở nguyên liệu sản xuất của các nhà máy Volvo được vận chuyển qua các vùng biển trên thế giới trên các chuyến tàu chuyên chở. Kể từ thời điểm này, hầu hết các hành trình vận chuyển đường biển này đều sử dụng nhiên liệu tái tạo thay vì nhiên liệu xăng dầu truyền thống.
Là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên toàn cầu công bố một sự chuyển biến tích cực như vậy, chúng tôi hứa hẹn sẽ đạt được mục tiêu giảm lượng khí thải xăng dầu từ việc vận tải đường biển xuyên lục địa xuống 55,000 tấn trong một năm. Nhờ sử dụng nhiên liệu tái tạo, lượng khí thải CO2 đã giảm đi ít nhất 84% so với nhiên liệu hóa thạch. Mức giảm này tương đương với lượng khí thải của một chiếc xe tải chạy quanh đường xích đạo khoảng 1,200 lần.
Nhiên liệu mà Volvo sử dụng chính là Fatty Acid Methyl Esters (FAME) – dựa trên các nguồn tái tạo và bền vững, chủ yếu là dầu ăn đã qua sử dụng được thải ra. Chúng tôi không sử dụng nguyên liệu nào liên quan đến dầu cọ và quá trình sản xuất dầu cọ.
Chúng tôi sẽ sử dụng nhiên liệu tái tạo cho quá trình vận chuyển container nguyên liệu sản xuất bằng đường biển đến các nhà máy sản xuất có trụ sở tại Châu Âu và Châu Mỹ, cũng như tất cả hoạt động phân phối phụ tùng thay thế được diễn ra toàn cầu bằng vận tải container đường biển.
Javier Varela, Giám đốc điều hành kiêm Phó Giám đốc điều hành của chúng tôi cho biết “Nhiên liệu tái tạo không phải là mục tiêu cuối cùng để loại bỏ CO2 khỏi nhu cầu vận chuyển hàng hóa đường biển của thế giới. Tuy nhiên, sáng kiến này cho thấy trong khi chờ đợi các giải pháp thay thế công nghệ dài hạn, chúng ta có thể hành động ngay bây giờ và thực hiện các giải pháp để đạt được kết quả đáng kể.”
Javier bổ sung rằng “Chúng tôi không cho rằng sáng kiến này là một lợi thế cạnh tranh. Ngược lại, chúng tôi muốn thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô khác cùng hành động để có thể tăng nhu cầu sử dụng carbon hiệu quả cho vận tải đường biển và xem nhiên liệu tái tạo như một giải pháp trung hạn hiệu quả.
Chúng tôi đã thực hiện sáng kiến này cùng với các đối tác vể mảng logistics là Maersk, Kuehne+Nagel và DB Schenker. Các đối tác này đã giúp chuyển sang nhiên liệu tái tạo từ ngày 1 tháng 6 năm 2023 để có được lượng năng lượng tương đương cần cho cho tất cả các chuyến vận chuyển container được thực hiện cho Volvo Cars.”
Khi có một lượng nhiên liệu tái tạo không được sử dụng cho một lô hàng vận chuyện cụ thể nào đó, các đối tác logistics sẽ phân bổ lượng nhiên liệu này cho một khách hàng khác ở lộ trình khác, như vậy tổng lượng nhiên liệu hóa thạch được cắt giảm sẽ tương đương với lượng nhiên liệu thực tế được sử dụng trong các tàu vận chuyển container. Phương pháp này được gọi là cân bằng khối lượng, và được kiểm duyệt thường xuyên bởi một bên thứ ba. Bản thân nhiên liệu tái tạo đã được chứng nhận và không được sản xuất mang tính cạnh tranh với cây lương thiệu. Do đó, nó được xem là phương pháp bền vững theo Chỉ thị Năng lượng Tái tạo của EU.
Ngoài ra, Javier Varela còn cho biết thêm “Chúng tôi vẫn đang không ngừng tìm kiếm các cơ hội bền vững trên tất cả các mặt của chuỗi cung ứng, và trên toàn bộ hoạt động kinh của chúng tôi. Danh sách các ý tưởng đang liên tục tăng lên khi chúng tới hướng tới mục tiêu trở thành một công ty trung hòa khí hậu vào năm 2040.”
Trong giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2025, Volvo mong muốn giảm được 40% lượng khí thải carbon trong vòng đời của mỗi chiếc ô tô. Điều này đòi hỏi phải giảm 25% lượng khí thải hoạt động, bao gồm logistics. Chúng tôi cũng đang hướng tới mục tiêu sản xuất mang tính trung hòa khí hậu vào năm 2025. Cả hai cột mốc quan trọng này chính là bước tiến của chúng tôi đến các mục tiêu trung hòa khí hậu.
——————————-
Volvo Cars in 2022
For the full year 2022, Volvo Car Group recorded an operating profit of SEK 22.3 billion. Revenue in 2022 amounted to SEK 330.1 billion, while global sales reached 615,121 cars.
Volvo Cars vào năm 2022
Trong cả năm 2022, Volvo Car Group ghi nhận lợi nhuận hoạt động là 22,3 tỷ SEK. Doanh thu năm 2022 lên tới 330,1 tỷ SEK, trong khi doanh số toàn cầu đạt 615.121 xe.
About Volvo Car Group
Volvo Cars was founded in 1927. Today, it is one of the most well-known and respected car brands in the world with sales to customers in more than 100 countries. Volvo Cars is listed on the Nasdaq Stockholm exchange, where it is traded under the ticker “VOLCAR B”.
Volvo Cars aims to provide customers with the Freedom to Move in a personal, sustainable and safe way. This is reflected in its ambition to become a fully electric car maker by 2030 and in its commitment to an ongoing reduction of its carbon footprint, with the ambition to be a climate-neutral company by 2040.
As of December 2022, Volvo Cars employed approximately 43,200 full-time employees. Volvo Cars’ head office, product development, marketing and administration functions are mainly located in Gothenburg, Sweden. Volvo Cars’ production plants are located in Gothenburg, Ghent (Belgium), South Carolina (US), Chengdu, Daqing and Taizhou (China). The company also has R&D and design centres in Gothenburg, Camarillo (US) and Shanghai (China).
Sơ lược về Tập đoàn Volvo Car
Volvo Cars được thành lập vào năm 1927. Hiện tại, Volvo đã trở thành một trong những thương hiệu xe hơi nổi tiếng và được quý mến nhất trên thế giới với doanh số bán hàng cho khách hàng tại hơn 100 quốc gia. Volvo Cars được niêm yết trên sàn giao dịch Nasdaq Stockholm, nơi chúng tôi được giao dịch với mã “VOLCAR B”.
Mục tiêu của Volvo Cars là cung cấp cho khách hàng quyền tự do di chuyển theo một cách cá nhân, bền vững và an toàn. Điều này được phản ánh trong tham vọng trở thành nhà sản xuất ô tô chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030 và cam kết liên tục giảm lượng khí thải carbon, với tham vọng trở thành công ty trung hòa khí hậu vào năm 2040.
Tính đến tháng 12 năm 2022, Volvo Cars đã tuyển dụng khoảng 43.200 nhân viên toàn thời gian. Trụ sở chính, các bộ phận về phát triển sản phẩm, tiếp thị và quản lý của Volvo Cars chủ yếu nằm tại Gothenburg, ở Thụy Điển. Các nhà máy sản xuất của Volvo Cars được đặt tại Gothenburg, Ghent (Bỉ), Nam Carolina (Mỹ), Thành Đô, Đại Khánh và Thái Châu (Trung Quốc). Ngoài ra, công ty cũng có các trung tâm thiết kế và R&D ở Gothenburg, Camarillo (Mỹ) và Thượng Hải (Trung Quốc).